Cập nhật lúc 02:10:44 14-11-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Hòa Thượng Thích Minh Thông Khai Đạo Giới Tử Tại Giới Đàn Diệu Tâm 2019.

Chiều ngày 13/11/2019 (17/10/Kỷ Hợi) tại chùa Tỉnh Hội, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai cung nghinh HT Thích Minh Thông – Phó Ban Trị sự kiêm trưởng Ban Tăng sự GHPGVN TP Hồ Chí Minh Tuyên Luật sư Đại giới đàn đã có một buổi khai đạo cho gần 3000 giới tử.
Đạo Phật sở dĩ được quảng bá và truyền thừa lâu dài trên thế gian này, thật ra không chỉ vì tự nó chứa đựng một kho tàng đồ sộ giáo lý cao thâm – văn học luận lý như nhiều người thường nhận định, mà điều tiên quyết và thiết yếu chính là Giới luật. Do vậy, đức Thế Tôn hơn bốn mươi năm hoằng hóa lợi sanh đến lúc sắp nhập Niết bàn, Ngài dạy: “Giới luật là mạng mạch của Phật pháp, Giới luật còn là Phật pháp còn; Giới luật mất là Phật pháp mất”.

Trước khi vào buổi giáo giới Hòa thượng cũng nhấn mạnh với các giới tử rằng chúng ta đến đấy thọ giới chứ không phải thọ giấy. Nghĩa là chúng ta đã bỏ thời gian đến đây đễ lãnh thọ giới luật thì phải cố gắng giữ thân khẩu ý cho được thanh tịnh cố gắng làm sao cho cầu được đắc giới để sau này về chùa lấy giới luật đó mà tu hành nhằm mục đích tự trang nghiêm bản thân và sau cùng là để tu hành đạt đạo giải thoát.

.









Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Ban TTTT Phật Giáo Đồng Nai
 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu